Tham khảo :
- Giá bán và Chương trình khuyến mại Viloran Premium (Link)
- Giá bán và Chương trình khuyến mại Viloran Luxury (Link)
Chỉ sau chừng 10 cây số lướt êm trên cao tốc từ Sài Gòn ra Cam Ranh, chiếc MPV hạng sang của Volkswagen đã "ru ngủ" những vị khách phía sau bằng âm nhạc và sự tiện nghi mang chuẩn thương gia.
Đã lâu lắm rồi, người viết bài này mới có cơ hội tham gia một hành trình trải nghiệm của Volkswagen trên dải đất hình chữ S. Chúng tôi xuất phát từ một showroom Volkswagen chính hãng, nơi có xưởng dịch vụ theo tiêu chuẩn toàn cầu của Volkswagen cùng trang thiết bị nhà xưởng hiện đại, quy trình chuyên nghiệp và dịch vụ tiếp nhận & chăm sóc xe thông qua 7 bước chi tiết. Nhân vật chính trong chuyến đi lần này dĩ nhiên là Viloran, nhưng ấn tượng không kém là Teramont X - chiếc SUV 5 chỗ vừa ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng Ba năm nay.
Volkswagen Viloran - MPV chuẩn Đức
Thực tế, chỉ chưa đầy nửa năm sau khi ra mắt thị trường Việt Nam, Volkswagen Viloran đã chạm doanh số gần 1000 xe. Trong bối cảnh khó khăn của nền kinh tế nói chung và ngành xe cộ nói riêng, con số ấy là niềm mơ ước của rất nhiều thương hiệu, từ phổ thông cho tới hạng sang. Bởi lẽ, Viloran không phải là mẫu xe bình dân, khi giá bán của cả hai phiên bản là Premium và Luxury đều ở mức trên dưới 2 tỉ đồng.
Viloran là lựa chọn của giới thương gia, những ngôi sao tiếng tăm hay các gia đình nhiều thế hệ.
Thành công của chiếc MPV chỉ ra cái khoảng trống vô hình trong phân khúc MPV vốn chỉ mới bão hoà về "lượng" nhưng thiếu đi cái "chất" cỡ Viloran. Lâu nay, người dùng Việt gần như bị bó buộc trong một số lựa chọn có phần khiên cưỡng: Hoặc mua chiếc Kia Carnival "quốc dân" với mức giá từ 1,2 - 1,8 tỉ; sắm Toyota Alphard với mức giá khoảng 4,4 tỉ hay vung tay cho chiếc Lexus LM với giá gần gấp 4 chiếc Viloran. Sự xuất hiện của Viloran giúp người dùng có thêm một lựa chọn cực kỳ tâm đắc. Một chiếc xe sang của Đức, có thiết kế hấp dẫn, vận hành ưu việt, tiện nghi chuẩn thương gia nhưng mức giá lại vô cùng hợp lý. Trên thị trường, còn đâu đó một vài chiếc MPV từ Châu Âu, nhưng mức giá đều trên 3 tỉ. Và trên hết, Viloran không toả ra cái thần thái của "xe dịch vụ" - thứ mà nhóm khách hàng thượng lưu ít khi hào hứng.
Khoang lái trên Viloran
Sức hút của Viloran trước hết đến từ việc nó là chiếc MPV chuẩn Đức, dù được lắp ráp tại nhà máy của Volkswagen ở Ninh Ba, Trung Quốc. Cơ ngơi này được xây dựng theo chuẩn hóa toàn cầu của Volkswagen với bốn xưởng chính: dập, thân xe, sơn và lắp ráp cuối cùng. Ở đây có trung tâm công nghệ, trung tâm năng lượng, trung tâm đào tạo, trung tâm trưng bày, trung tâm hoạt động nhân viên…Nhà máy Ninh Ba có xưởng chế tạo thân xe tiên tiến bậc nhất của Volkswagen với tổng số hơn 1.100 robot. Đây hiện là xưởng thân xe có số lượng robot lớn nhất cùng tỷ lệ tự động hóa lên tới 78%. Nhà máy còn sử dụng dây chuyền lắp ráp hệ thống khung gầm trứ danh của Volkswagen.
Bên trong nhà máy lắp ráp Viloran tại Ninh Ba
Tiện ích thương gia, vận hành sáng giá
Sự cám dỗ tiếp theo của Viloran đến từ các tiện ích mang chuẩn thương gia như cửa lùa tự động, đèn đọc sách cảm ứng, hệ thống massage 3 chế độ và 3 cường độ, đệm hơi tựa lưng chỉnh 4 hướng, bệ đỡ chân chỉnh điện, tựa đầu điều chỉnh được độ ôm, thiết kế các ngăn thông minh để ly nước, điện thoại, cụm nút riêng để điều chỉnh ghế hành khách phía trước…Khoang lái phía trước cũng được thiết kế theo phong cách phóng khoáng và tinh tế.
Hàng ghế thương gia trên chiếc MPV của Volkswagen
Dĩ nhiên, tiện nghi thôi là chưa đủ trên một chiếc MPV hạng sang như Viloran. Khả năng vận hành cũng là thứ không thể thoả hiệp. Khối động cơ 2.0 TSI công suất 220 mã lực với mô-men xoắn 350 Nm giúp Viloran lướt đi một cách thanh thoát ngay cả khi chở gần đủ tải. Tốc độ sang số của xe chỉ là 0.2 giây với hộp số tự động ly hợp kép DSG 7 cấp thế hệ mới.
Hệ thống phun nhiên liệu kép và cụm tăng áp cửa nạp kép đóng vai trò đáng kể vào năng lực vận hành của xe. Sự ổn định và khả năng cân bằng ở tốc độ cao gắn liền với hệ khung gầm MQB evo tiên tiến cùng hệ thống treo độc lập ở cả trục trước và trục sau. Dĩ nhiên, Viloran có đầy đủ mọi công nghệ an toàn và hỗ trợ người lái như kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ chuyển làn đường, cảnh báo tiền va chạm, hệ thống phanh khẩn cấp... Trên tuyến cao tốc từ Sài Gòn ra tới Cam Ranh, việc cầm lái chiếc MPV đem lại một trải nghiệm cực nhẹ nhàng và khoan khoái.
Mọi tạp âm gần như được loại bỏ. Bạn chỉ việc ngả ghế, kích hoạt chế độ massage, kéo rèm che nắng và tận hưởng thanh âm từ dàn loa Harmon/Kadon đắt giá. Sự tĩnh lặng tuyệt vời trên Viloran - ngay cả khi vận hành ở tốc độ cao, hay băng qua những địa hình thô ráp - còn là thành quả của hệ thống cách âm phức tạp ở nhiều khu vực trên xe. Các tấm cách âm được bố trí từ cửa, trần xe, sàn xe cho tới vách ngăn khoang động cơ. Lớp kính cách âm cách nhiệt cho kính chắn gió và cửa sổ trời có độ dày lên tới 4.96mm. Dĩ nhiên, Viloran cũng một vài điểm gây tranh cãi như tay lái trợ lực điện có phần hơi nhạy hay cửa sổ trời siêu rộng mà không phải ai cũng thích.
Nhìn chung, Volkswagen Viloran xứng đáng là chiếc MPV chuẩn thương gia của Đức. Một lựa chọn ưng ý dành cho nhóm khách doanh nhân, những ngôi sao nổi tiếng hay các gia đình nhiều thế hệ. Với Viloran, mỗi cuộc chơi đều trở nên thư nhàn quá đỗi. Viloran là chiếc xe để tận hưởng cuộc sống & khẳng định phong cách sống.